...ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมเวปด้วยความยินดียิ่งสูงสุดครับผม ...

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หลวงปู่สิมพะลี ธรรมวโร วัดป่าวิชัยรวมมิตร ต.ท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย

พระอริยสงฆ์ผู้ทรงความดี ผู้ทรงได้สำเร็จวิชาเปิดโลก ผู้ทรงศีลอันบริสุทธิ์แม้กระทั้งธาตุขันธ์เกศาแปรเป็นพระธาตุ ขณะที่องค์ท่านยังมีชีวิตอยู่ บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าภูมิธรรมในองค์หลวงปู่นั้นได้บรรลุมรรคผลที่สูงมาก  ผู้ปฏิบัติดีแล้ว ผู้เผยแพร่พระธรรมของพระผู้มีพระภาคเจ้าสู่เรา

"อะนุตตะรัง ปุญญักเขตตัง โลกัสสาติ"
เป็นเนื้อนาบุญของโลก ไม่มีนาบุญอื่นยิ่งกว่านี้

สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ
ข้าพเจ้าขอถือเอาพระสงฆ์ เป็นที่พึ่งที่ระลึก

 
ชีวประวัติหลวงปู่สิมพะลี ธรรมวโร เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2439 ปัจจุบันอายุ 117 ปี
(ครบเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2556) เกิดที่ ประเทศกัมพูชา อ.เสมราช จ.พระตะบอง เมื่อเกิดมา มียันต์ติดตามตัวหลวงปู่มาตั้งแต่เกิดอายุครบ 15 ปี ได้ออกบวชเป็นสามเณร ศึกษาร่ำเรียนวิชากับครูบาอาจารย์ที่ประเทศกัมพูชาจนอายุครบ 22 ปี ได้บวชเป็นพระ โดยได้รับการบวชจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต พร้อมหลวงปู่แหวน สุจิณโณ แต่เป็นพระรุ่นพี่เพราะพรรษามากกว่า  จากนั้นก็ได้ธุดงค์ที่ผาเขาสามยอด ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเวลา 25 พรรษา ขณะที่ปฏิบัติธรรมขั้นเอกอุนั้น ปรากฏว่าหลวงปู่ท่านได้สำเร็จวิชาเปิดโลก เปิดให้ท่านรู้ดูเห็นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคาถาอาคม ความรู้ ความสามารถต่างๆ ตลอดจนถึงถึงภาษาที่มีอยู่ในโลกนี้ ฉะนั้นวิชาอาคมของท่านจึงเป็นเอกในทุกทางตามที่ท่านอธิฐานจิตว่าจะออกทางไหน หรือตามใจของผู้ใช้ หลังจากที่อยู่ผาเขาสามยอด 25 พรรษาแล้วจากนั้นหลวงปู่ได้ธุดงค์ไปที่ประเทศอินเดียได้ไปสอนภาษาอังกฤษกับเด็กมัธยมสอนที่วัด ยานนาวา ประเทศอินเดีย อยู่ 7 ปี หลังจากนั้นได้เดินทางกลับมาสู่ประเทศไทยโดยกลับมาสร้างวัด ที่วัดปราสาทเขาพนมรุ้ง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ในตำแหน่งเจ้าอาวาสสร้างอยู่ได้ 23 ปีแล้วให้พระมหาไสวอยู่เป็นเจ้าอาวาสแทน หลังจากนั้นหลวงปู่ก็ธุดงค์ต่อไปและได้รับตำแหน่งเป็น เทวทูตเทศรอบโลกได้รับการแต่งตั้งจากสมเด็จพระสังฆราชในเวลานั้น เพราะหลวงปู่พูดได้หลายภาษา โดยที่ไม่ได้เรียนหนังสือเลย และได้ไปอยู่ที่วัดเขาสุกิมหลายปี จากนั้นจึงธุดงค์มาสร้างวัดป่าวิชัยรวมมิตร ต.ท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 จนถึงปัจจุบัน วัตถุมงคลที่จัดสร้างรุ่นนี้ ร่วมสร้างศาลาพระใหญ่ ซึ่งต้องใช้ปัจจัยอย่างมาก จึงขอเรียนเชิญช่วยๆ กัน ปู่ฝากบอกมาใครได้ไปก็เก็บรักษาไว้ดีๆ คิดถึงหลวงปู่อะไรก็เกิดขึ้นได้นะ พ่อพระพุทธท่านเก่งจริงๆ นะปู่อยู่มาได้ขนาดนี้เพราะพ่อพระพุทธอัศจรรย์แห่งกายสังขารที่ซ่อมแซมตัวเองให้มีอายุยืนยาวมาได้ 117 ปี ยังคล่องแคล่วสูงสุดแห่งพลังจิตที่ปลุกเสกแบบเปิดโลกเปิดสามภพสามารถพูดได้หลายภาษาสามารถทำได้หลายวิชา พูดคุยกับเหล่าวิญญาณได้ทุกภพภูมิ อายุ 95 ปีกายสังขารเริ่มเปลี่ยนแปลงจากแก่ชรากลับคืนมาเป็นผู้ที่แข็งแรงสายตาดีเดินเหินพูดคุยได้เหมือนอายุ 50 ปี
 
องค์พระที่อยู่ด้านหลังหลวงปู่หลวงปู่สิมพะลีนั้น ท่านบอกว่าพระได้มากระซิบบอกให้ไปเอามาจากถ้ำที่วัดแห่งหนึ่งทั้งๆที่วัดนั้นไม่รู้เลยว่ามีพระพุทธรูปองค์นี้อยู่ เนื้อเป็นเพชรพลอยหรือทองคำปิดไว้มีน้ำหนักหนักมากพระไม่โปร่งตันทั้งหมด ระยิบระยับไปหมดท่านต้องเอาสีมาปิดไว้เพราะมีคน จะมาขโมยเยอะมาก


หลวงปู่สิมพะลี ธรรมวโร เมื่อเกิดมา มีเลขยันต์ติดตามตัวหลวงปู่มาตั้งแต่เกิด โดยไม่ได้สักอะไรเลย เกิดมาท่านบอกว่า ก็มีมาอย่างนี้เลยครับ ทั้งด้านหลังและด้านหน้า (หลวงปู่สิมพะลี ธรรมวโร อายุ ๑๑๗ ปี (ครบเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2556) )
 
 
แผนที่คร่าวๆ หลวงปู่สิมพะลี ธรรมวโร บ้านน้ำสวยภักดี วัดป่าวิชัยรวมมิตร ต.ท่าสะอาด อ.นาด้วง จ.เลย
 
 

 






 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น